Gửi bài
http://jbis.ueh.edu.vn//index.php/TSTHQL/author/submit
Liên Kết

KHUNG HỆ THỐNG CHỨC NĂNG NGÔN NGỮ VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÂN TÍCH CÁCH HỌC SINH THPT SỬ DỤNG NGÔN NGỮ KHOA HỌC VẬT LÍ

Lê Ngọc Diệp, Đỗ Hương Trà, Nguyễn Thị Thuý An, Phạm Nguyên Hoàng

Tóm tắt


: Nghiên cứu này tìm hiểu cách học sinh (HS) sử dụng ngôn ngữ khoa học (NNKH) trong bối cảnh lớp học vật lí. Từ việc nghiên cứu các tài liệu tổng quan và v ận dụng Khung hệ thống chức năng ngôn ngữ, chúng tôi đề xuất định hướng phân tích cách HS bậc Trung học phổ thông sử dụng ngôn ngữ khoa học vật lí trong các sản phẩm viết nội dung khoa học. Kết quả phân tích giúp giáo viên hiểu cách HS k ết hợp giữa kiến thức và ngôn ngữ từ đó có thể trợ giúp cho HS trong bồi dưỡng năng lực viết khoa học của HS.
Từ khóa: Ngôn ngữ khoa học vật lí; Bồi dưỡng ngôn ngữ khoa học; Dạy học vật lí;

Toàn văn:

PDF (English)
Đăng ký
Tìm kiếm



Duyệt