Gửi bài
http://jbis.ueh.edu.vn//index.php/TSTHQL/author/submit
Liên Kết

DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ EM - MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM TÂM LÝ QUAN TRỌNG GIÁO VIÊN CẦN LƯU Ý

Nguyễn Thị Hương

Tóm tắt


Việt Nam không phải là một quốc gia sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai (second language) mà tiếng Anh được học và sử dụng như một ngoại ngữ (foreign language). Điều này có nghĩa là việc dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam sẽ có nhiều khó khăn hơn vì thiếu môi trường ngôn ngữ (language environment). Để phát triển tối đa khả năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh, người giáo viên phải hết sức nỗ lực, áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy khác nhau để đạt được mục tiêu là khả năng giao tiếp của học sinh. Tuy nhiên một điều quan trọng trong giảng dạy tiếng Anh, đặc biệt là với đối tượng trẻ em, là người giáo viên phải hiểu rõ một số đặc điểm tâm lý cơ bản của trẻ khi học ngôn ngữ. Hiểu được điều này người giáo viên có thể tự định hướng trong quá trình thiết kế bài giảng của mình, sao cho các hoạt động dạy học có tác động tốt nhất đến sự tiếp thu của học sinh. Trong bài viết này, tác giả bàn về những đặc điểm tâm lý cơ bản có khả năng ảnh hưởng tới việc thụ đắc ngôn ngữ ở trẻ em, cụ thể là với đối tượng học sinh tiểu học.
Từ khóa: dạy tiếng Anh, trẻ em, đặc điểm tâm lý.

Toàn văn:

Download (English)
Đăng ký
Tìm kiếm



Duyệt