Gửi bài
http://jbis.ueh.edu.vn//index.php/TSTHQL/author/submit
Liên Kết

THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

Đoàn Anh Chung

Tóm tắt


Trong những năm qua, ngành giáo dục mầm non, Khoa Tiểu học – Mầm non, Trường Đại học Tây Bắc đã đáp ứng tốt việc đào tạo giáo viên mầm non chất lượng cao, có nhiều đổi mới để nâng cao chất lượng đào tạo các thế hệ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục và đào tạo. Tuy nhiên, trước những định hướng thay đổi của Đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2018 – 2025 được Thủ tướng phê duyệt theo Quyết định số 1677/QĐ-TTg nhấn mạnh giáo dục mầm non hướng đến phát triển phẩm chất và năng lực của trẻ em, bảo đảm liên thông, gắn kết với giáo dục phổ thông, chương trình đào tạo giáo viên mầm non hiện nay của Nhà trường vẫn còn những bất cập, hạn chế nhất định. Bài báo đánh giá thực trạng chương trình đào tạo ngành Giáo dục Mầm non và chỉ ra những vấn đề thực tiễn đặt ra cho quá trình đào tạo hiện nay, đồng thời đề xuất một số biện pháp nâng cao chất lượng chương trình đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu của sự đổi mới giáo dục mầm non sau năm 2020. Từ khóa: đổi mới, chất lượng, chương trình đào tạo, giáo dục mầm non.

Toàn văn:

PDF (English)
Đăng ký
Tìm kiếm



Duyệt