Gửi bài
http://jbis.ueh.edu.vn//index.php/TSTHQL/author/submit
Liên Kết

Theo S.Freud, đam mê tính dục giữ vai trò quan trọng bậc nhất trong đời sống tâm lí, là cội nguồn của mọi cội nguồn tinh thần con người. Đâu đâu cũng thấy đam mê tính dục “hoành hành”. Đó là nguyên nhân của bệnh tâm thần cũng như của mọi khả năng sáng tạo, kể cả văn học nghệ thuật. Đời sống tính dục không phải bắt đầu vào tuổi dậy thì mà được biểu hiện rất sớm vào khi sinh ra một cách rõ ràng. Nhưng những đặc tính của nó biến đổi theo thời gian vì nó được thúc đẩy bởi sự trưởng thành về mặt sinh học. Do sự trưởng thành của xung lực này, những năng lượng của nó, hay sự khát dục, chuyển đổi dần từ phần này sang phần khác của cơ thể, nên đứa trẻ sẽ chuyển dần sang một thời kì mới của sự phát triển tâm lí tính dục. S.Freud gọi những giai đoạn này là “tâm lí tính dục” nhằm nhấn mạnh sự trưởng thành về mặt sinh lực tính dục để lại những dấu vết riêng trong sự phát triển tinh thần, nhân cách. Sự phát triển của chức năng tính dục ở con người được S.Frued phân chia thành năm giai đoạn: giai đoạn môi miệng, giai đoạn hậu môn, giai đoạn dương vật, giai đoạn tiềm ẩn, giai đoạn sinh dục

Nguyễn Bá Điệp

Tóm tắt


Bài báo đã tiến hành đánh giá thực trạng nội dung và hình thức tổ chức tập luyện trên 630 sinh viên, thực trạng nhận thức của sinh viên về vai trò tác dụng của luyện tập thể dục thể thao ngoại khóa đối với người tập, xác định các điều kiện cơ bản đáp ứng nhu cầu hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa, đồng thời xác định nguyên nhân ảnh hưởng đến nội dung và hình thức tập luyện. Từ đó đề xuất 10 giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa cho sinh viên trong Nhà trường.

Toàn văn:

PDF (English)
Đăng ký
Tìm kiếm



Duyệt