Gửi bài
http://jbis.ueh.edu.vn//index.php/TSTHQL/author/submit
Liên Kết

VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HÒA NHẬP VÀ TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC HỌC PHẦN QUẢN LÝ TÀI NGUYÊN DỰA TRÊN CƠ SỞ CỘNG ĐỒNG CHO SINH VIÊN KHOA NÔNG LÂM - TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

Đào Thanh Hải, Nguyễn Thành Sơn, Trần Anh Tuấn

Tóm tắt


Tóm tắt: Quản lý tài nguyên dựa trên cơ sở cộng đồng là một trong những học phần quan trọng
của ngành Quản lý Tài nguyên Môi trường, khoa Nông Lâm trường Đại học Tây Bắc. Với mục
đích cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về quản lý một số nguồn tài nguyên như: tài
nguyên rừng, đất và nước dựa trên cơ sở cộng đồng. Việc vận dụng phương pháp giảng dạy tích
cực và hòa nhập vào học phần này đã cho thấy những điểm tích cực so với giảng dạy truyền thống.
Phương pháp thống kê, mô tả được sử dụng trong nghiên cứu đã cho thấy kết quả bước đầu khá
khả quan. Sinh viên tích cực tham gia vào các hoạt động trong các giờ học hơn, các em dễ dàng
chia sẻ những kiến thức, sự hiểu biết sẵn có với những tri thức bản địa của mỗi dân tộc sinh sống
ở các khu vực khác nhau. Phương pháp giảng dạy này góp phần, thúc đẩy sinh viên học tập một
cách chủ động trong các giờ học trên lớp và học ngoài thực tế. Có tới 80% số sinh viên hài lòng
với phương pháp giảng dạy hòa nhập tích cực và 100% sinh viên đồng ý kỹ năng làm việc nhóm
của họ được nâng cao. Như vậy, phương pháp này cần tiếp tục được nghiên cứu và nhân rộng hơn
nữa để phát triển kiến thức và kỹ năng mềm cho sinh viên, đặc biệt là tăng cường vai trò của sinh
viên trong các giờ học để đạt được hiệu quả học tập cao nhất.

Toàn văn:

PDF (English)
Đăng ký
Tìm kiếm



Duyệt