Gửi bài
http://jbis.ueh.edu.vn//index.php/TSTHQL/author/submit
Liên Kết

KHUNG HỆ THỐNG CHỨC NĂNG NGÔN NGỮ VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÂN TÍCH CÁCH HỌC SINH THPT SỬ DỤNG NGÔN NGỮ KHOA HỌC VẬT LÍ

Lê Ngọc Diệp, Đỗ Hương Trà, Nguyễn Thúy An

Tóm tắt


Tóm tắt: Nghiên cứu này tìm hiểu cách học sinh (HS) sử dụng ngôn ngữ khoa học (NNKH)
trong bối cảnh lớp học vật lí. Từ việc nghiên cứu các tài liệu tổng quan và vận dụng Khung hệ
thống chức năng ngôn ngữ, chúng tôi đề xuất định hướng phân tích cách HS bậc Trung học phổ
thông sử dụng ngôn ngữ khoa học vật lí trong các sản phẩm viết nội dung khoa học. Kết quả
phân tích giúp giáo viên hiểu cách HS kết hợp giữa kiến thức và ngôn ngữ từ đó có thể trợ giúp
cho HS trong bồi dưỡng năng lực viết khoa học của HS.

Đăng ký
Tìm kiếm



Duyệt